Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Phú Lương xã Quảng Chính tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, XD xã hội học tập năm 2023, Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Thực hiện công văn Số: 34/CV – HKHQX ngày 30 tháng 11 năm 2023của thường trực Hội khuyến học huyện Quảng Xương V/v Hướng dẫn tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2023

Thực hiện hướng dẫn Số: 16/HD – HKHQC ngày 01tháng 12 năm 2023 của thường trực Hội khuyến học xã Quảng Chính V/v Hướng dẫn các chi Hội tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2023

Sáng ngày 9/12/2023, Chi hội khuyến học thôn Phú Lương tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài XD xã hội học tập năm 2023, Phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự buổi tổng kết có đồng chí Bùi Minh Phúc – Chủ tịch hội khuyến học xã, đồng chí Nguyễn Xuân Pha – Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, đồng chí Lê Đình Liên – Phó BT – Trưởng thôn Phú Lương, chi Hội trưởng các chi hội trong thôn cùng toàn thể hội viên chi hội.

Đồng chí Tô Thị Phương – Chi Hội trưởng chi Hội khuyến học thôn Phú Lương báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài XD xã hội học tập năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Đến năm 2023 chi hội khuyến học thôn Phú Lương có 155 hội viên; Gia đình hội viên luôn luôn quan tâm đến việc học tập, rèn luyện và tạo mọi điều kiện để các cháu được học tập tốt nhất với điều kiện, khả năng hiện có; 100% các cháu trong độ tuổi đều được đến trường tham gia học tập.

Trong năm 2023 có nhiều cháu đạt thành tích xuất sắc, thành tích tốt trong học tập cụ thể: học sinh đạt giỏi cấp huyện = 08 cháu, học sinh giỏi cấp trường = 83 cháu; học sinh tiên tiến = 88 cháu; 08 cháu đậu Đại học. Đặc biệt có 02 cháu đã xuất sắc đỗ vào trường sĩ quan lục quân 1, 06 cháu đỗ vào nhiều trường đại học theo các nguyện vọng. Bên canh đó Ban chấp hành chi hội cũng thường xuyên trao đổi công việc và nắm bắt tình hình học tập và rèn luyện của con em trong chi hội thông qua gia đình, nhà trường và địa phương. Động viên khen, thưởng động viên đột xuất, kịp thời cho các cháu có thành tích cao qua các kỳ thi học sinh giỏi, tổng kết năm học 2022 -2023 với tổng số tiền thửng trên 10 triệu đồng.

Đồng chí Bùi Minh Phúc – Chủ tịch hội khuyến học xã phát biểu chúc mừng tại hội nghị tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Bùi Minh Phúc - Chủ tịch Hội khuyến học xã đã biểu dương và ghi nhận những kết quả chi Hội khuyến học thôn Phú Lương đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng chúc mừng các các cá nhân tiêu biểu, các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các cháu học sinh đỗ đại học năm học 2023-2024. Đồng chí Chủ tịch Hội khuyến học xã đề nghị chi Hội khuyến học tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, thực hiện thật tốt công tác khuyến học, khuyến tài, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của chi Hội trong năm 2024, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực, vừa là cơ hội và cũng là thách thức cho Ban chấp hành chi Hộ và các Hội viên trong thôn để tạo những thành công đột phá mới.

          Đồng chí cũng mong muốn từng gia đình, từng dòng họ và nhân dân toàn thôn dành nhiều sự quan tâm, luôn sát cánh, đồng hành, phối hợp chặt chẽ với chi Hội khuyến học đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đề nghị các dòng họ chưa có Ban khuyến học cần khẩn trương xúc tiến thành lập, với mục tiêu dòng họ nào trong thôn cũng có Ban khuyến học.

Đồng chí Nguyễn Xuân Pha – Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác mặt trận thôn phát biểu chúc mừng tại hội nghị tổng kết

Các đại biểu về dự hội nghị tổng kết

Đội văn nghệ chi Hội khuyến học biểu diễn văn nghệ chúc mừng tại hội nghị tổng kết

Đồng chí: Nguyễn Thị Diệp – Chi Hội phó chi Hội khuyến học thôn Phú Lương bế mạc hội nghị  tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài XD xã hội học tập.

Ban Khuyến học chi hội dòng họ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các gia đình, cá nhân trong các dòng họ tích cực đăng ký thực hiện xây dựng dòng họ học tập, gia đình học tập, phát triển mạnh các mô hình học tập, tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức của người dân về học tập suốt đời. Đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ với các nhà trường trong việc nắm chắc tình hình học tập của con em; động viên, khen thưởng kịp thời cho các học sinh có thành tích học tập tốt, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học.

     Thời gian tới, Ban khuyến học chi hội và các dòng họ cùng toàn thể các thành viên trong chi Hội tiếp tục đoàn kết, đồng thuận làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; luôn hoàn thiện quy chế khen thưởng khoa học, sát với thành tích thực tế, khen thưởng công minh; xây dựng Quỹ khuyến học dòng họ ngày càng tăng…

Tin: Văn hóa thông tin xã !